Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một bệnh rất phổ biến, số liệu thống kê cho thấy có đến 50% dân số Việt Nam mắc bệnh trĩ. Bệnh trĩ được phân thành hai loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây rất nhiều phiền toái, làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân nên cần được phát hiện và điều trị sớm để tiết kiệm thời gian và chi phí. Những thông tin về triệu chứng của bệnh trĩ sau đây từ chuyên gia Phòng khám đa khoa HCMQ6 hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc trong việc phát hiện bệnh.

Trĩ nội phải chịu lực nén từ bên trong nên có khả năng gây sung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa, hiếm khi gây đau đớn do mô này không có bất kỳ dây thần kinh cảm giác nào. Trĩ ngoại có thể có khối huyết phát triển rất đau. Khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài thì gây ra trĩ ngoại, mạch bị tắc gây phù nề và nghẹt, không thể tụt lại vào bên trong hậu môn được, kèm theo triệu chứng nứt hậu môn và rất đau mỗi khi đi đại tiện.

http://dakhoaaua.vn/cat-tri-o-benh-vien-nao-tot-nhat-2285.html

Trĩ nội và trĩ ngoại

Tóm lại, các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nói chung bao gồm:

- Chảy máu: Quá trình chảy máu diễn ra chậm vào giai đoạn đầu của bệnh, có thể bạn chỉ phát hiện một chút dính vào giấy vệ sinh hoặc theo phân ra ngoài nhưng về sau mỗi lần đại tiện do táo bón người bệnh phải cố gắng rặn nhiều nên máu sẽ nhễu ra ngoài hậu môn thành từng giọt hay nặng hơn là thành tia. Cứ mỗi lần đi tiêu, mỗi lần đi lại nhiều, ngồi xổm,… thì máu lại chảy, và thậm chí sẽ chảy rất nhiều nên bắt buộc phải đưa người bệnh đi cấp cứu. Đây là triệu chứng của bệnh trĩ ở dạng cấp tính. Có thể xảy ra tình trạng máu từ búi trĩ chảy ra và đọng lại trong lòng trực tràng và rồi bệnh nhân bắt đầu đi tiêu ra nhiều máu cục. Đây là triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất của bệnh, nếu phát hiện triệu chứng này bạn nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để sớm được điều trị kịp thời.

- Búi trĩ lòi ra: Đây là triệu chứng thứ hai của bệnh. Sau khi xuất hiện triệu trứng đại tiện ra máu nếu bệnh không được phát hiện và điều trị thì mỗi lần người bệnh đi đại tiện sẽ thấy ở hậu môn có búi trĩ lòi ra. Nếu bệnh nhẹ búi trĩ có thể tự thụt vào nhưng lâu ngày búi trĩ thọt hẳn ra ngoài và không tự thụt vào nữa gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.

- Các triệu chứng khác: Ngoài 2 triệu chứng nêu trên, bệnh nhân mắc bệnh trĩ có thể còn kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi tiêu, ngứa, nóng rát quanh lỗ hậu môn, ngứa ngáy quanh hậu môn, cảm giác ướt át vùng hậu môn khi búi trĩ xa ra ngoài. Thông thường trĩ không gây đau rõ ràng, triệu chứng đau chỉ xảy ra khi có biến chứng kèm theo như tắc mạch, sa búi trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở khu vực hậu môn như tình trạng nứt hậu môn hay nặng hơn nữa là áp xe cạnh hậu môn…

Ngay sau khi phát hiện các triệu chứng trên bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện nay, điều trị bệnh trĩ có hai phương pháp được áp dụng là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. Phương pháp điều trị nội khoa dùng thuốc khi bệnh còn nhẹ còn phương pháp ngoại khoa được áp dụng khi bệnh nặng.

Hiện nay hai phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất là phương pháp PPH và HCPT. Hai phương pháp này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và được đánh giá rất cao vì có nhiều ưu điểm vượt trội, được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để điều trị bệnh trĩ vì không đau, không cần nằm viện, thời gian thực hiện nhanh. Hiện nay ở TP.HCM, Phòng khám đa khoa HCMQ6 là một trong những địa chỉ y tế áp dụng thành công các phương pháp điều trị bệnh trĩ đặc biệt là hai phương pháp công nghệ cao PPH và HCPT.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét