Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Mẹo chữa bệnh trĩ được nhiều bệnh nhân quan tâm hiện nay

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay, chuyên khoa trĩ phòng khám HCMQ6 luôn luôn tiếp rất nhiều bệnh nhân đến điều trị và con số này có xu hướng gia tăng. Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị có thể dẫn đến những biến chứng gây sự khó chịu cho người bệnh.
Dưới đây là một số mẹo chữa bệnh trĩ các bạn có thể tham khảo trước khi điều trị trĩ bằng cách phương pháp Tây, Đông y.

Mẹo chữa bệnh trĩ  bằng cây dấp cá

Rau dấp cá vốn là thức rau sống dùng trong các bữa ăn hàng ngày để cung cấp chất xơ, thanh nhiệt mát gan cho cơ thể. Bên cạnh đó, rau dấp cá còn có công dụng làm đẹp da. Tuy nhiên, ít ai biết đến meo chua benh tri bằng rau dấp cá.
Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám HCMQ6 cho biết, có mẹo trị bệnh trĩ bằng rau dấp cá rất hiệu quả. Cụ thể cách làm rất đơn giản như sau:
Rau dấp cá đem giã nát sau đó đổ lên lá chuối tươi sau đó người bệnh ngồi lên. Hoặc bạn có thể băng lá dấp các đã được giã nát vào hậu môn để chữa trị sa búi trĩ rất hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh có thể đun rau dấp cá lên để sông hơi cũng là một mẹo vặt chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng quả sung xanh

Cách 1: Đối với người bệnh bị sa búi trĩ: Mỗi ngày sắc từ 5 - 10 quả sung lấy nước uống đều đặn. Chú ý thực hiện đều đặn hàng ngày mới đạt được hiệu quả.
Cách 2: Đối với người mắc trĩ cấp độ 1, 2, 3: Mỗi ngày, sử dụng 15 - 20 quả sung làm sạch đem nấu canh cùng với lòng lợn. Thực hiện thường xuyên đến khi khỏi bệnh.
Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá sung, ngải cứu, lá lốt, nghệ và cúc tần
Các loại lá này kết hợp với nhau là một mẹo trị bệnh trĩ rất hiệu quả bạn có thể tham khảo. Cách làm:
Lá sung, lá lốt, cúc tần, ngải cứu và nghệ tươi đem thái nhỏ hết. Sau đó cho vào nồi đun sôi hỗi hợp các loại lá này sau đó cho vào 1 bát nước bồ kết đặc. Đun nhỏ lửa 10 phút sau đó đổ hỗn hợp lá ra "xông". Xông cho đến khi nước nguội thì bạn có thể ngồi xuống nước. Sau đó đi nghỉ ngơi.


Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cách bài thuốc nam

- Bài thuốc ngẫu tiết thang:
Nguyên liệu bao gồm có ngẫu tiết 20g, bồ hoàng 15g, trắc bá diệp 16g.
Tất cả hỗn hợp cho vào sao đen, ngày uống 2 lần. Chú ý nên uống ngay lúc bị chảy máu hoặc uống trước khi ăn.
- Bài thuốc tứ sinh thang:
Nguyên liệu bao gồm sinh địa hoàng tươi 40gt, lá trắc bá tươi 40g, lá sen tươi 40g, lá ngải cứu tươi 40g.
Tất cả đem rửa sạch sau đó giã nát làm nước uống hoặc có thể sắc lên. Có sử dụng trước bữa ăn trưa từ 30 phút đến 1 tiếng.
- Mẹo vặt chữa bệnh trĩ đi cầu ra máu:
Nguyên liệu gồm cỏ mực 8g, vỏ củ ấu 60g, hoa hòe 8g, gương sen 8g, trắc bá diệp 8g. Tất cả đem sao đen. Sau đó đem hỗn hợp sắc với 750 ml nước và đem đun đến khi còn khoảng 300ml thì uống làm 2 lần.
Chú ý: uống trước bữa ăn hàng ngày.
Nhắc nhở bạn đọc
Trên đây là một số bài thuốc là mẹo chữa bệnh trĩ từ dân gian, các phương pháp đòi hỏi tính kiên trì và đều đặn, mang tính chất tham khảo cho người bệnh. Nếu bạn muốn điều trị trĩ tận gốc thì nên đến các cơ sở y tế, các phòng khám chuyên khoa về trực tràng hậu môn để khám và điều trị. Các meo chua benh tri trên chỉ mang tính chất tham khảo, việc điều trị tận gốc là khó. Tại các trung tâm y tế, các bác sĩ chuyên môn sẽ xác định chính xác mức độ bệnh trĩ và điều trị theo phác đồ phù hợp nhất.
Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét