Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Bệnh trĩ khi mang thai cùng cách chữa trị an toàn

Phụ nữ có thai là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nhất, bệnh trĩ thường xuất hiện vào những tháng cuối thai kỳ hoặc sau khi sinh nở. Bệnh trĩ có thể gây nguy hại tới sức khỏe của mẹ và thai nhi chính vì vậy các mẹ nên nắm được cách chữa bệnh trĩ khi mang thai, tránh để tình trạng bệnh quá nặng và ảnh hưởng nhiều tới con.


1. Nguyên nhân bị bệnh trĩ khi mang thai


- Khi mang thai, thai nhi sẽ phát triển trong tử cung và gây ra áp lực lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ dưới. Dẫn tới hệ lụy làm chậm sự tuần hoàn máu từ nửa dưới cơ thể, tăng áp lực lên các tĩnh mạch dưới tử cung và làm tử cung sưng lên.

- Táo bón kéo dài là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh trĩ, do khi mang thai bà bầu thường ăn nhiều đồ ăn bổ dưỡng ít chất xơ, ít hoạt động và thường phải bổ sung thêm viên sắt bổ máu dẫn tới tình trạng nóng trong người và gây ra táo bón kéo dài.

- Trong quá trình sinh nở có rặn quá sức dẫn tới tổn thương vùng hậu môn, bệnh trĩ sẽ dễ hình thành hơn .





2. Các chữa trị bệnh trĩ khi mang thai


Chính từ những nguyên nhân trên, bác sĩ đa khoa phòng khám 168 Có đưa ra lời khuyên và một số cách chữa bệnh trĩ khi mang thai và phòng tránh bệnh trĩ cho bà bầu, giúp bà bầu sớm thoát khỏi nỗi khó chịu của bệnh trĩ mang lại. Khi mang thai sẽ không dùng được thuốc như bình thường vì có thể sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, bà bầu nên tham khảo một số phương pháp sau đây:

- Phòng tránh cũng như chữa trị táo bón: Ăn nhiều rau xanh thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, mỗi ngày nên uống thật nhiều nước ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Chất xơ và nước sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

- Vận động cơ thể: bà bầu có thể thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập Yoga, vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn nhất là sau khi đi vệ sinh. Nên dùng nước ấm để vệ sinh vùng hậu môn, mỗi ngày nên ngâm nước từ 15 tới 20p . Có thể chườm đá lạnh vào vùng hậu môn để tránh sưng tấy

- Khi bị bệnh trĩ đau nhức, có thể dùng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa lúc còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau. Đồng thời dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong ba tháng.
Nhắc nhở bạn đọc

Sau khi áp dụng thường xuyên các phương án trên mà bệnh trĩ vẫn tiến triển xấu và nặng hơn thì các mẹ nên tới cơ sở y tế uy tín dể thăm khám và xin ý kiến điều trị từ các bác sĩ. Nên tới sớm nhất có thể để tránh các biến chứng nặng hơn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các mẹ và em bé.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét